กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “เข้าใจ เข้าถึงคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ”

2 มี.ค. 2566
2311
สถานที่ : โรงละครคณะศิลปนาฏดุริยางค์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ (ศาลายา)
เวลา :

สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ โดยกลุ่มประกันคุณภาพการศึกษา จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการยกระดับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงละครคณะศิลปนาฏดุริยางค์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ (ศาลายา)

ในโครงการฯ ได้มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “เข้าใจ เข้าถึงคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ” โดยมีบุคคลภายนอกที่เข้าร่วม ได้แก่ นายอภิรักษ์ แสงทอง และนายเทอดธรรม สังขพันธานนท์ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ สำนักประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส สำนักงาน ป.ป.ช. และ ดร.อวิรุทธ์ ฉัตรมาลาทอง ผู้อำนวยการศูนย์บริหารความเสี่ยง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การป้องกันและปราบปรามการทุจริต และนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ กับ การดำเนินงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในสถาบันอุดมศึกษา ทั้งนี้ ในกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สถาบันฯ ยังได้เปิดโอกาสให้นักศึกษา และผู้มารับบริการตามภารกิจของสถาบันฯ จากหน่วยงานในสังกัดของสถาบันฯ ร่วมแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และให้ข้อเสนอแนะในการปฏิบัติงานตามพันธกิจในด้านต่าง ๆ อีกด้วย


ในกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มีผู้ที่เกี่ยวข้องภายในสถาบันฯ เข้าร่วม ได้แก่ ผู้บริหารและบุคลากรของหน่วยงานในสังกัดทั้ง 19 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานอธิการบดี คณะทั้ง 3 คณะ วิทยาลัยช่างศิลปทั้ง 3 แห่ง และวิทยาลัยนาฏศิลปทั้ง 12 แห่ง และผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก ประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษาของสถาบันศึกษาในสังกัด ผู้ที่เข้ามาขอรับบริการตามพันธกิจของสถาบัน รวมจำนวนมากกว่า 300 คน เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้ความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับการดำเนินงาน การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สถาบันฯ และระบบการให้บริการของสถาบันฯ โดยเข้าร่วมได้ทั้งในโรงละครคณะศิลปนาฏดุริยางค์ และเข้าผ่านออนไลน์ในระบบ Zoom Meeting

ในกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มีประเด็นที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะต่อการดำเนินงาน และการให้บริการของบุคลากรในสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ดังนี้

                   ประเด็นที่ (1) การเขียนรายงานประจำปี ที่แสดงถึงผลการดำเนินงานที่ประกอบไปด้วยโครงการ/กิจกรรมต่าง ๆ และการใช้จ่ายงบประมาณ ที่ชัดเจน ครบถ้วน สมบูรณ์

                   ประเด็นที่ (2) การจัดทำกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่ครอบคลุมทั้งบุคลากรภายในของสถาบันฯ และนักศึกษา รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกด้วย

                   ประเด็นที่ (3)  การจัดทำข้อกำหนดจริยธรรมสำหรับบุคลากรของสถาบันฯ เพื่อใช้เป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติงาน

ผลจากการมีส่วนร่วมในกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามประเด็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้ง 3 ประเด็นนั้น สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ได้นำความคิดเห็น และข้อเสนอแนะ จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้ นำมาปรับปรุงและพัฒนากระบวนการดำเนินงาน ดังนี้

                 (1)  ในการจัดทำรายงานประจำปี สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ จะดำเนินการเขียนรายงานข้อมูลที่ครบถ้วน สมบูรณ์ ซึ่งประกอบไปด้วยรายงานผลการดำเนินงานทุกโครงการ/กิจกรรม รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณ รวมถึงการวิเคราะห์ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน ตลอดจนข้อเสนอแนะในการปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

                (2)  สถาบันฯ จะต้องจัดทำนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่ครอบคลุมบุคคลทุกกลุ่มและข้อมูลทุกด้าน

                (3) สถาบันฯ จะต้องจัดทำข้อกำหนดจริยธรรมสำหรับการปฏิบัติงานให้ครอบคลุมบุคลากรทุกประเภท และสอดคล้องกับพันธกิจของสถาบัน เพื่อให้บุคลการใช้เป็นแนวปฏิบัติในการปฏิบัติงาน ที่แสดงถึงการมีคุณธรรมและจริยธรรมของบุคลากร

ทั้งนี้ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมของบุคลากร บุคคล ทั้งภายใน และภายนอกของสถาบันฯ โดยถือว่าเป็นกระบวนการที่สำคัญ ในการพัฒนาการดำเนินงาน และการบริหารงานตามพันธกิจของสถาบันฯ ให้บรรลุวัตถุประสงค์ของสถาบันฯ ที่มุ่งเน้นการจัดการศึกษาและการบริการทางวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรม แก่ชุมชน และสังคมเป็นหลัก

รูปภาพกิจกรรม

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการยกระดับผลการปร.png
2023.2.24_๒๓๐๓๐๒.jpg
333881086_610795860882084_9171765477465494477_n.jpg
2023_1.2.24_๒๓๐๓๐๒.jpg
2023_0.2.24_๒๓๐๓๐๒.jpg

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา