ร้องเรียน/ร้องทุกข์

ร้องเรียน/ร้องทุกข์

การร้องเรียน ร้องทุกข์

    สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ มีช่องทางการร้องเรียน ร้องทุกข์ที่สะดวก รวดเร็ว และใช้งานง่ายผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์ โดยสามารถร้องเรียน ร้องทุกข์ในฐานะที่ผู้ร้องได้รับความเดือดร้อน หรือเสียหาย อันเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานในสังกัด ในเรื่องดังต่อไปนี้

        - กระทำการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ

        - กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ

        - ละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ

        - ปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าเกินควร

        - กระทำการนอกเหนืออำนาจหน้าที่ หรือขัดหรือไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

 

ข้อควรปฏิบัติก่อนร้องเรียน ร้องทุกข์ทางออนไลน์

   1. การ้องเรียน / ร้องทุกข์ออนไลน์ ต้องทำการลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ https://www.bpi.ac.th/signup

   2. ต้องจัดเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการร้องเรียน / ร้องทุกข์ให้พร้อม เช่น สำเนาเอกสาร สำเนาใบแจ้งความบันทึกประจำวัน รูปภาพ เป็นต้น สแกนเป็นไฟล์รูปภาพ หรือ PDF หรือถ่ายรูปสำเนาเอกสารให้เห็นข้อมูลครบถ้วนชัดเจน แนบประกอบการร้องเรียน / ร้องทุกข์ เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการ

   3. ข้อมูลทุกอย่างที่กรอเพื่อการร้องเรียน / ร้องทุกข์ ต้องไม่เป็นเท็จ และต้องมีเอกสารหรือรูปภาพประกอบการร้องเรียน / ร้องทุกข์ให้ชัดเจน

ขั้นตอนการร้องเรียน / ร้องทุกข์ออนไลน์

   1. เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.bpi.ac.th

   2. เมื่อเข้ามาที่เว็บไซต์ของสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เรียบร้อยแล้ว ให้ไปเลือกที่เมนู รับเรื่องร้องเรียน / ร้องทุกข์ หรือ ร้องเรียนการทุจริตหรือประพฤติมิชอบ (เมนูอยู่ใต้รูปสายตรงอธิการบดี)

 

 3. ให้คลิกที่เมนู ยื่นแบบร้องเรียน - ร้องทุกข์  โดยจะมีแบนเนอร์ให้เลือก 2 แบนเนอร์ คือ 1.ร้องเรียน/ร้องทุกข์  เป็นการร้องเรียน/ร้องทุกข์ เรื่องทั่วไป 2. ร้องเรียน/ร้องทุกข์การทุจริตและประพฤติมิชอบ เป็นการร้องเรียน/ร้องทุกข์การทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน หากใครยังไม่ได้ลงทะเบียนให้ทำการลงทะเบียน โดยไปกดที่ปุ่ม ลงทะเบียน ระบบจะพามายังหน้าชี้แจ้งรายละเอียดต่าง ๆ ให้อ่านพร้อมทำความเข้าใจข้อควรทราบต่าง ๆ หากเข้าใจหมดแล้ว ให้กดปุ่มยอมรับเงื่อนไข

   4. จากนั้น ให้กรอกรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วนตามที่เว็บต้องการ แต่ถ้าใครที่ลงทะเบียนแล้วก็สามารถใส่ ชื่อผู้ใช้งาน และ รหัสผ่าน เพื่อทำการล็อกอินเข้าสู่ระบบการร้องเรียน / ร้องทุกข์

กรณีที่ผู้ใช้งานยังไม่ได้ลงทะเบียน ให้กรอกข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วนทุกช่อง แล้วกดปุ่มลงทะเบียน

กรณีผู้ใช้งานได้ลงทะเบียนแล้ว ให้ใส่ชื่อผู้ใช้งาน กับ รหัสผ่าน แล้วกดปุ่มเข้าสู่ระบบ

 

   5. เมื่อทำการล็อกอินเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว  โดยผู้ร้องเรียน / ร้องทุกข์ต้องทำการกรอกข้อมูลรายละเอียดดังนี้

           5.1 กรอกข้อมูลหัวข้อที่ต้องการร้องเรียน / ร้องทุกข์

           5.2 ให้เลือกประเภทเรื่องร้องเรียน /ร้องทุกข์

           5.3 ใส่ข้อความและข้อเท็จจริง หรือพฤติการณ์ของเรื่องที่ร้องเรียน / ร้องทุกข์ โดยระบุให้อย่างชัดเจน

           5.4 แนบเอกสาร พยานวัตถุ เป็นไฟล์ PDF หรือรูปภาพ

           5.5 กรอกข้อมูลรหัสภาพที่ปรากฎ

           5.6 เมื่อกรอกข้อมูลรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว กดปุ่ม ส่งเรื่องร้องเรียน

 

ขั้นตอนการติดตามสถานะเรื่องร้องเรียน / ร้องทุกข์ออนไลน์

   1. เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.bpi.ac.th

   2. เมื่อเข้ามาที่เว็บไซต์ของสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เรียบร้อยแล้ว ให้ไปเลือกที่เมนู รับเรื่องร้องเรียน / ร้องทุกข์ หรือ ร้องเรียนการทุจริตหรือประพฤติมิชอบ (เมนูอยู่ใต้รูปสายตรงอธิการบดี)

 
   3. ให้คลิกที่เมนู ยื่นแบบ ร้องเรียน - ร้องทุกข์ แล้วเลือกแบนเนอร์ ร้องเรียน/ร้องทุกข์ หรือ ร้องเรียน/ร้องทุกข์การทุจริตและประพฤติมิชอบ ให้ใส่ชื่อผู้ใช้งาน กับ รหัสผ่าน แล้วกดปุ่มเข้าสู่ระบบ
 
 
 
   4. เมื่อทำการล็อกอินเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว ให้ไปคลิกที่เมนูบัญชีของฉัน ระบบจะแสดงรายการเรื่องร้องเรียน / ร้องทุกข์ ที่ได้ส่งเรื่องไป โดยสามารถ
ดูรายละเอียดเพื่อดูสถานะเรื่องร้องเรียนเรียน / ร้องทุกข์ได้
 
 
 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา